Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp

09:59, 15/09/2018

Ngày 14/9, trong khuôn khổ chuyến thăm Cộng hòa Pháp, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Ông  Nguyễn Thắng - Phó Đại sứ  Việt Nam tại Pháp tiếp và làm việc với đoàn.

 

 

[links()]

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn bày tỏ sự vui mừng được đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và sự đón tiếp nồng hậu mà Đại sứ đã dành cho đoàn công tác tỉnh Nghệ An; đồng thời báo cáo một số nội dung hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và Pháp.

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An làm việc ới Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An làm việc ới Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Tỉnh Nghệ An của Việt Nam và tỉnh Côtes d'Armor của Pháp chính thức bắt đầu phát triển mối quan hệ hợp tác giao lưu từ năm 1993. Hợp tác giữa hai tỉnh dựa trên hai mục tiêu chính: Trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, khả năng trên các lĩnh vực, như: du lịch, kinh tế, nông nghiệp, phát triển bền vững, giáo dục, y tế; giao lưu giúp cho người dân hai tỉnh Nghệ An và tỉnh Côtes d'Armor tìm hiểu, khám phá nền văn hóa, truyền thống của nhau. Năm 2015, chỉnh quyền tỉnh Côtes D’Armor thông báo dừng quan hệ hợp tác với các địa phương châu Á, trong đó có tỉnh Nghệ An để tập trung phát triển quan hệ với các địa phương của châu Âu. Tuy nhiên, Hội hữu nghị Côtes d’Armor - Việt Nam vẫn duy trì các hoạt động hợp tác hiệu quả với tỉnh Nghệ An.

hhhh
Phó Đại sứ Nguyễn Thắng cam kết trong thời gian tới Đại sứ quán sẽ nỗ lực hết sức trong thực hiện nhiệm vụ được giao sẽ quan tâm quảng bá hình ảnh tiềm năng của Nghệ An tới chính phủ và người dân Pháp, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư

Phó Đại sứ Nguyễn Thắng bày tỏ tình cảm, sự quan tâm sâu sắc đối với vùng  đất và con người Nghệ An, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất của thời đại. Phó Đại sứ cam kết trong thời gian tới Đại sứ quán sẽ nỗ lực hết sức trong thực hiện nhiệm vụ được giao sẽ quan tâm quảng bá hình ảnh tiềm năng của Nghệ An tới chính phủ và người dân Pháp, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư… cũng như quan tâm kêu gọi và phát triển các chương trình dự án của Pháp với Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng, từ đó tạo cơ hội hợp tác toàn diện hơn nữa trên nhiều lĩnh vực.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng bức tranh lưu niệm cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng bức tranh lưu niệm cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn mong muốn Đại sứ sẽ là cầu nối quảng bá hình ảnh, lịch sử, văn hóa, con người, tiềm năng, lợi thế du lịch của Nghệ An tới người dân Pháp. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ Nghệ An một số nội dung như: giới thiệu các nhà đầu tư Pháp đến tìm hiểu môi trường đầu tư vào Nghệ An trên các lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp; giới thiệu các học bổng, khóa học tiếng Pháp cho học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, THCS của tỉnh; hỗ trợ Trung tâm tiếng Pháp trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Pháp; kêu gọi các tổ chức NGO, các nhà hảo tâm giúp đỡ cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh./.